Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Mặt trận phường tuyên truyền pháp luật

Bằng cách làm thiết thực và gần gũi, Mặt trận phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) góp phần phổ biến pháp luật đến người dân một cách hiệu quả.
Phường Điện Ngọc là địa bàn rộng có nhiều dự án cộng với mật độ dân số đông, kéo theo đó vấn đề trật tự xã hội cần được kiểm soát chặt chẽ. Nổi lên trong thời gian qua là việc tranh chấp, khiếu nại trên lĩnh vực đất đai, thu hồi, giải phóng mặt bằng và tái định cư. Vì vậy, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân rất được các cấp quan tâm, chú trọng. Theo đó, Mặt trận phường Điện Ngọc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đi sâu vào đời sống của từng tầng lớp nhân dân. Tạo cho nhân dân nâng cao nhận thức về chuyển đổi hành vi, sống tôn trọng kỷ cương phép nước, chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Để nhân dân tham dự đông, đúng thành phần cần tuyên truyền, Ủy ban Mặt trận phường giao chỉ tiêu huy động cho từng khu dân cư. Mỗi đoàn thể từ 20 - 30 người, Chi đoàn thanh niên được giao chỉ tiêu nhiều hơn. Nội dung phát động phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc" tuyên truyền các đạo luật được biên soạn cô đọng, gắn với tình hình thực tế địa phương. Trong đó, tập trung các nội dung như tranh chấp, sử dụng đất đai sai mục đích, nạn trộm cắp, cướp giật, băng nhóm bảo kê, cho vay nặng lãi, ma túy, gây gổ đánh nhau, phân tích nguyên nhân và giải pháp. Các hành vi, thủ đoạn của bọn tội phạm và sự sơ hở, chủ quan của người dân cần rút kinh nghiệm. Về luật, Mặt trận phường chú trọng phổ biến đến người dân là Luật Khiếu nại, tố cáo; Luật Đất đai; Luật Giao thông đường bộ, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Hòa giải cơ sở, nội dung cơ bản của Hiến pháp, tình hình biển đảo... Bên cạnh đó, Mặt trận còn hướng đến các khu dân cư làm bảng tin, pa-nô tuyên truyền, trực quan với nội dung trên các lĩnh vực liên quan. Hình thức tuyên truyền miệng, sử dụng máy chiếu minh họa, hỏi và trả lời trực tiếp tại diễn đàn, phát tài liệu để đội ngũ cán bộ khu dân cư, cán bộ nòng cốt của các hội đoàn thể về nghiên cứu, vận dụng tuyên truyền đến người dân.

Qua thời gian triển khai, cán bộ tổ hòa giải ở 13 khu dân cư hoạt động hiệu quả, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, hội thi, hội diễn tìm hiểu pháp luật để nắm bắt và nâng cao khả năng tuyên truyền ở cơ sở. Hằng năm, ngoài việc phát động phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc", Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường còn lên kế hoạch phối hợp liên tịch Công an phường và hội đoàn thể nhằm cảm hóa, giáo dục đối tượng vi phạm pháp luật, nguy cơ vi phạm pháp luật và tù tha về để họ tiến bộ hòa nhập cộng đồng. Mặt trận tổ chức đối thoại với người đứng đầu là chủ tịch UBND phường về vướng mắc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân khu vực 3. Tham gia với thị xã và phường đối thoại tuyên truyền, giải thích các chính sách trong các dự án để nhân dân am hiểu, đồng thuận bàn giao mặt bằng xây dựng đô thị.

Cùng với việc phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, Mặt trận phường còn góp phần nâng cao nhận thức, hạn chế đơn thư vượt cấp và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân trong khuôn khổ pháp luật cho phép. Từ những hoạt động sâu sát cơ sở, Mặt trận phường Điện Ngọc đã chung sức ổn định được trật tự xã hội trên địa bàn, nhân dân đồng thuận cao trong xây dựng phường văn minh đô thị.

Báo Quảng Nam


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền Mặt trận phường tuyên truyền pháp luật
Green Blue Orange Back to Top