Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Người dân hiến đất làm đường

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhiều người dân trên địa bàn thôn Trung Yên (xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn) sẵn sàng hiến đất, góp công, chặt bỏ cây cối để mở rộng, nâng cấp đường giao thông.

anh copy copy copy
Tuyến đường kiên cố hóa mặt đường ĐH6.NS từ nhà ông Cao Tấn Dũng (thôn Phước Bình Tây, xã Sơn Viên) đến nghĩa trang liệt sĩ xã Sơn Viên có chiều dài 1.668m, rộng 6,5m (lề đường 1m) với tổng kinh phí đầu tư hơn 5,5 tỷ đồng. Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 9.4 vừa qua đến nay đã hoàn thành khiến người dân địa phương rất phấn khởi. Con đường này ngày trước là đất ruộng, đất vườn, đất nhà ở của nhiều hộ dân. Khi UBND xã có chủ trương vận động nhân dân hiến hơn 5.440m2 đất để mở đường phát triển kinh tế, tạo diện mạo quê hương, 90 hộ dân sinh sống dọc hai bên đường đều tích cực đồng lòng hưởng ứng. Như hộ ông Trình Công Nhân đã tự nguyện chặt phá cây ăn quả, cây lâu năm, lùi bờ rào vào bên trong 1,5m với chiều dài 40m để mở rộng tuyến đường. Ông Nhân cho hay: "Sinh sống ở đây lâu năm nên tôi thấu hiểu được nỗi vất vả, đi lại khó khăn của nhân dân trên con đường nắng bụi, mưa bùn, nhất là vào mùa mưa lũ, nhìn thấy học sinh nhem nhuốc lội bùn lầy đến trường mà thương. Nay tuyến đường được Nhà nước đầu tư 100% kinh phí, mỗi người hiến một ít đất góp phần vào sự phát triển chung, giao thông thuận lợi"- ông Nhân nói.

Tương tự, mặc dù tuổi cao sức yếu, sống dựa vào con gái và cháu ngoại nhưng bà Ngô Thị Năm đã tự nguyện lùi cổng ngõ vào bên trong 1,5m với chiều dài 42m nằm trên tuyến đường này để công trình được thi công theo đúng tiến độ. Hộ ông Cao Tấn Bốn cũng đã tự nguyện hiến 650m2 đất vườn để con đường bê tông không bị quanh co khúc khuỷu. Được biết, diện tích đất vườn này trồng nhiều loại cây ăn quả, là nguồn thu nhập chính của vợ chồng ông khi tuổi đã xế chiều. "Có được con đường bê tông rộng rãi không chỉ giúp người dân đi lại nhanh chóng mà việc trao đổi mua bán cũng được thuận tiện hơn, đưa máy móc ra đồng dễ dàng hơn. Vì vậy, gia đình tôi sẵn sàng hiến đất, không đòi hỏi bất kỳ quyền lợi gì và kêu gọi mọi người cùng đồng thuận thực hiện khi có chủ trương của cấp trên" - ông Bốn nói. Trước đó, vào năm 2015, gia đình ông Bốn cũng đã tự nguyện hiến hơn 470m2 đất ruộng để làm công trình thủy lợi kiên cố hóa hệ thống kênh mương nội đồng, phục vụ đắc lực cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã.

Ông Lê Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Viên cho biết: "Người dân nơi đây đa số sống bằng nghề nông, đời sống vật chất còn nhiều khó khăn song ý thức tự giác rất cao, hăng hái đóng góp trong phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn. Trước nghĩa cử đẹp này, hàng năm Đảng ủy xã Sơn Viên đều trích nguồn kinh phí để động viên khen thưởng và tặng giấy khen cho những hộ hưởng ứng tích cực phong trào này" - ông Phương nói.

THIÊN THU/ Báo Quảng Nam

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Nông thôn mới Người dân hiến đất làm đường
Green Blue Orange Back to Top