Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Mặt trận xã Tam Đại: Một nhiệm kỳ đạt nhiều kết quả

Phát huy truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, trong những năm qua, MTTQ VN xã Tam Đại đã thực tốt chức năng, vai trò tập hợp các giai cấp, các tầng lớp Nhân dân và các thành phần trong xã hội thành khối đại đoàn kết toàn dân vững chắc, chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019  dưới sự hướng dẫn của Ủy ban MTTQ huyện Phú Ninh, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy xã Tam Đại, sự phối hợp của chính quyền và sự đồng thuận của đông đảo các tầng lớp nhân dân, mặt trận xã đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, động viên các tầng lớp Nhân dân tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố, tăng cường, mở rộng và phát huy, tạo sự đồng thuận cao, trong các giai tầng xã hội. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động ngày càng đi vào chiều sâu, phù hợp với đời sống, được Nhân dân đồng lòng hưởng ứng. Nhân dân trên địa bàn xã luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng ở địa phương.
Trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, đặc biệt là thực hiện hiệu quả Đề án "Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam" với những nội dung phong phú, hình thức đa dạng tạo sự lan toả, hiệu quả, thiết thực.
Công tác thông tin, tuyên truyền được quan tâm chú trọng, thường xuyên tổ chức triển khai nhân lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, quê hương; thường xuyên chuyển tải các thông tin, văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của các cấp đến với Nhân dân; duy trì phát sóng chuyên mục "Đại đoàn kết"; thường xuyên cộng tác đưa các tin, bài liên quan đến hoạt động của Mặt trận bằng nhiều hình thức phong phú; trong đó Trang thông tin điện tử của Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã: mattrantamdai.net; Trung tâm VHTT-TTTH huyện, Đài truyền thanh xã; trang thông tin điện tử của huyện và xã; "Trang cộng đồng- Fanpage Mặt trận" xã; Zalo nhóm Mặt trận huyện,...
Trong đợt dịch Covid 19, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội xã tổ chức 10 đợt tuyên truyền lưu động; kịp thời biên soạn tin, bài, trích dẫn các Chỉ thị của Chính phủ, các văn bản của các ngành, các cấp liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 thông tin đến người dân; vận động người dân từ vùng có dịch trở về địa phương đo thân nhiệt, khai báo y tế, thực hiện cách ly tại nhà và cách ly tập trung theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch; thường xuyên theo dõi nhắc nhở người dân không tập trung đông người, kheo khẩu trang, hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, vận động các quán không bán đồ ăn, thức uống tại chổ chỉ bán mang về. Ban công tác Mặt trận các thôn tích cực phối hợp với Trưởng thôn, Trưởng các chi hội, chi đoàn cùng với Tổ đoàn kết vận động người dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch bệnh của chính quyền các cấp.
Bên cạnh đó, công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội và tư tưởng, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân được thực hiện thường xuyên và báo cáo theo định kỳ, đột xuất khi có vấn đề phát sinh. Phát huy vai trò trách nhiệm của các tổ chức thành viên, đặc biệt là đội ngũ cộng tác viên nắm bắt dư luận xã hội, kịp thời củng cố và ban hành Quy chế hoạt động của đội ngũ cộng tác viên nắm bắt dư luận xã hội; duy trì chế độ họp giao ban với đội ngũ cộng tác viên. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động của Mặt trận, gặp gỡ trực tiếp, đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, tổ chức các diễn đàn lấy ý kiến Nhân dân, lực lượng nòng cốt, cốt cán, người có uy tín ở cơ sở và phản ánh của Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tổng hợp kịp thời tình hình, đề xuất, kiến nghị 50 ý kiến, phản ánh của Nhân dân đến với cấp ủy đảng, chính quyền và Mặt trận cấp trên. Qua đó, phát huy quyền lợi và trách nhiệm của Nhân dân trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
Với những cố gắng đó, trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Đại được cấp trên đánh giá đơn vị ó 04 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen và 03 Bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh. Những kết quả trên là tiền đề quan trọng cho công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ tới.
Theo ông Trương Văn Tiên – UVBTV, CT UBMTTQVN xã, đại hội Mặt trận xã Tam Đại nhiệm kỳ 2024 – 2029 sẽ được tổ chức vào tháng 3/2024 với chủ đề "Phát huy vai trò nòng cốt chính trị của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường sức mạnh đoàn kết toàn dân vì mục tiêu xây dựng xã Tam Đại phát triển bền vững, tạo tiền đề để Tam Đại đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu". Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã và đang được hoàn thành theo kế hoạch. Trong đó từ ngày 13 đến ngày 18/01/2024 đã tổ chức hội nghị Ban CTMT nhiệm kỳ 2024 – 2026 ở ba thôn trên địa bàn xã thành công tốt đẹp.
Với sự chuẩn bị chu đáo đó, tin tưởng rằng, Đại hội lần này sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết của quê hương Tam Đại anh hùng, phấn khởi tự hào với những thành tích, những kết quả đã đạt được, cùng với những bài học kinh nghiệm được rút ra trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ vừa qua. Đại hội đã xác định, trong nhiệm kỳ 2024-2029, sẽ "Tiếp tục đổi mới, nâng cao vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam xã; phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu xây dựng xã Tam Đại phát triển bền vững, tạo tiền đề để Tam Đại đạt xã Nông thôn mới kiểu mẫu".
Thanh Sơn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Tin tức hoạt động Đoàn thể Mặt trận xã Tam Đại: Một nhiệm kỳ đạt nhiều kết quả
Green Blue Orange Back to Top