Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Tam Đại: Phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đề nghị lấy một ngày trong năm làm "Ngày Thương binh, liệt sĩ" và ngày 27/7/1947 được chọn để Nhân dân ta có dịp tỏ lòng hiếu nghĩa, biết ơn đối với thương binh, liệt sĩ và những người có công với đất nước. Từ đó đến nay, Ngày Thương binh – Liệt sĩ đã trở thành một ngày có ý nghĩa thiêng liêng, trọng đại của dân tộc.
Trong suốt 76 năm qua, phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" và lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến các đối tượng thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ. Các chính sách ưu đãi đối với thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng luôn được Đảng và Nhà nước ban hành, bổ sung, sửa đổi và hoàn thiện để phù hợp thực tiễn. Các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa" ngày càng đi vào chiều sâu có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Các phong trào xây dựng nhà tình nghĩa, vận động đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng chăm sóc Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, tu sửa, nâng cấp các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ,... ngày càng thu hút sự tham gia của toàn xã hội. Để phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" trở thành một phong trào có sức lan tỏa sâu rộng trong thực tiễn, có hiệu quả và thiết thực, toàn Đảng, toàn dân phải vinh danh, ghi nhận công lao to lớn của thương binh, liệt sĩ và làm tốt hơn nữa công tác "Đền ơn đáp nghĩa".
Những ngày qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội xã Tam Đại cùng các thôn trên địa bàn xã đã và đang tiếp tục thực hiện các hoạt động tri ân những gia đình có công với cách mạng bằng sự thăm hỏi động viên ân cần, bằng những món quà ý nghĩa. Thăm hỏi, tặng 15 suất quà; thăm khám cấp phát thuốc cho các mẹ VNAH còn sống trên địa bàn, tổ chức bữa cơm nghĩa tình tại 03 gia đình thương binh – liệt sĩ; tu bổ nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ; tổ chức gặp mặt kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7) tại các thôn; viếng hương nhà lưu niệm mẹ VNAH Huỳnh Thị Điểm, khu di tích Đồn chóp chài, tổ chức thắp nén tri ân; cấp phát kịp thời 760 suất quà của cấp trên cho những gia đình có công với cách mạng. Sự quan tâm ấm áp ấy thể hiện sự quan tâm, là nguồn động viên quý giá giúp các gia đình chính sách xoa dịu nỗi đau, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Trương Tiên


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Tin tức hoạt động Chính quyền Tam Đại: Phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”
Green Blue Orange Back to Top