Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Tam Đại với công tác đền ơn đáp nghĩa

Hằng năm, độ tháng 7 về, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tam Đại lại tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ nhằm ôn lại truyền thống tốt đẹp ngàn đời của dân tộc "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây".
Trong những năm qua, Tam Đại đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa nhằm bù đắp một phần những mất mát của các gia đình chính sách, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến những thế hệ cha anh đã quên mình ngã xuống vì cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, đem lại bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. Qua hai cuộc kháng chiến, Tam Đại có 64 Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó Mẹ Huỳnh Thị Điểm có chồng và 6 con là liệt sỹ. Hiện nay, trên địa bàn xã có 4 mẹ còn sống. Có 47 thương binh và người hưởng trợ cấp như thương binh; trong đó 3 thương binh nặng, 9 bệnh binh. Toàn xã có 280 liệt sỹ, hiện có 64 người hưởng tuất liệt sỹ. Là địa bàn có số lượng đối tượng chính sách khá nhiều, nên trong thời gian qua, Tam Đại luôn xem công tác đền ơn đáp nghĩa là một trong những nhiệm vụ quan trọng bên cạnh việc phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương. Để công tác này được thực hiện tốt và có hiệu quả, cấp ủy đã làm tốt công tác chỉ đạo, chính quyền, mặt trận các đoàn thể Tam Đại đã kịp thời làm tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác đền ơn đáp nghĩa đến với người dân. Từ đó, nhận thức về công tác đền ơn đáp nghĩa của toàn hệ thống chính trị được nâng cao. Việc thăm, tặng quà các đối tượng chính sách nhất là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết được thực hiện thường xuyên, đảm bảo và kịp thời. Từ năm 2015 đến nay, địa phương đã lập thủ tục đề nghị hỗ trợ sửa chữa, xây mới 39 nhà cho đối tượng chính sách; đến nay đã hoàn thành và cấp kinh phí cho 38 nhà, 1 nhà đang trong quá trình thi công.

Untitled

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày TBLS

Bên cạnh đó, Tam Đại còn làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Riêng trong năm 2017, Đoàn xã Tam Đại đã có 3 lần ra quân dọn vệ sinh nhà Lưu niệm Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Điểm, hỗ trợ sửa chữa nhà cho các đối tượng chính sách như hộ bà Bùi Thị Hoàng ở thôn Đại An và Võ Thị Tâm ở thôn Long Sơn. Ngoài ra, hằng tuần, Đoàn xã phối hợp với Hội cựu chiến binh tổ chức dọn vệ sinh, chăm sóc hoa viên khu tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ xã Tam Đại, thắp nén tâm nhang nghiêng mình thành kính tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh xương máu cho công cuộc giải phóng dân tộc, bảo vệ quê hương.
Chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách đã trở thành một việc làm thường xuyên, liên tục ở Tam Đại. Đó là một trong những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Chia sẻ một phần những mất mát, khó khăn của các gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công, động viên gia đình vượt qua khó khăn tiếp tục cống hiến để xây dựng quê hương Tam Đại ngày càng giàu đẹp.


Phan Đình Quế - BT Đảng ủy, CT HĐND xã

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Tin tức hoạt động Khối Đảng Tam Đại với công tác đền ơn đáp nghĩa
Green Blue Orange Back to Top