Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới

Ngày 09/8, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 4565/UBND-KGVX giao nhiệm vụ cho các Sở, ban, ngành, địa phương triển khai các nội dung nhằm tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên cập nhật, theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh hằng ngày và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; dự báo tình hình, nhanh chóng xác định các nguy cơ cụ thể trên địa bàn để triển khai các kịch bản, phương án ứng phó dịch bệnh Covid-19 phù hợp; phát huy tối đa, hiệu quả phối hợp giữa các lực lượng với phương châm "4 tại chỗ" nhằm khống chế, kiểm soát dịch bệnh, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, ngành Y tế tăng cường rà soát, kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn mình phụ trách.

Tiếp tục thần tốc truy vết đối với các đối tượng có nguy cơ cao; khoanh vùng và cách ly tập trung các trường hợp nghi nhiễm, có biện pháp cách ly phù hợp đối với người từ Đà Nẵng về; tập trung cao độ kiềm chế, kiểm soát, khống chế lây nhiễm dịch bệnh ở mức thấp nhất, trong đó lưu ý ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm đối với người có bệnh nền, mãn tính, cao tuổi; tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả hơn nữa các Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng, nhất là đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để phát hiện sớm và áp dụng biện pháp phù hợp đối với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Chỉ đạo các phòng, ban chức năng, UBND cấp xã tăng cường các hoạt động trực tuyến, không để đình trệ công việc nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các hoạt động xuất khẩu, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp, không áp dụng các biện pháp có tính chất "ngăn sông cấm chợ", gây trở ngại, tác động tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân trái quy định.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tập trung đông người không cần thiết, bảo đảm cung ứng đầy đủ khẩu trang phù hợp cho nhân dân, đồng thời khuyến cáo, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng NCOVI khai báo y tế điện tử tự nguyện; sử dụng ứng dụng Bluezone để kịp thời phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lơ là, chủ quan hoặc có tâm lý hoang mang, mất ổn định trong cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư.

Xây dựng phương án bảo đảm dự trữ các loại hàng hóa, lương thực thực phẩm cần thiết, đề phòng trường hợp dịch bệnh kéo dài, đặc biệt là ở các huyện, thị xã, thành phố: Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình, Điện Bàn, Hội An; tiếp tục thực hiện chặt chẽ, kiên quyết các biện pháp phòng, chống dịch bệnh song song với việc duy trì các hoạt động kinh tế, không để đứt gãy, chủ động và tích cực thúc đẩy phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn, bảo đảm an ninh kinh tế.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế, Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, UBND tỉnh và các quy định về các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh; tiếp tục duy trì tình trạng cảnh giác cao độ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở y tế, bảo vệ tốt nhất cho đội ngũ cán bộ y tế, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Tăng tốc nhanh hơn nữa việc xét nghiệm bằng phương pháp PCR, kiên quyết dập dịch và điều trị tích cực các ca dương tính với Covid-19. Đồng thời, tăng cường đào tạo, tập huấn trực tuyến cho nhân viên y tế ở tất cả các cơ sở y tế, Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố để biết cách xử lý phù hợp, kịp thời đối với bất kỳ ca nhiễm nào và bất kỳ ở đâu.

Đảm bảo đủ vật tư, sinh phẩm phục vụ xét nghiệm theo đúng quy định của pháp luật về chỉ định thầu, không để thiếu và chậm thực hiện xét nghiệm. Trước mắt, tạm ứng kinh phí để giải quyết nhu cầu mua sắm trang thiết bị, sinh phẩm, hóa chất phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện bệnh, không để ách tắc, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Trường hợp thiếu kinh phí, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết kịp thời.

Sở Tài chính hướng dẫn ngành y tế, các địa phương thanh, quyết toán việc mua sắm trang thiết bị, chế độ, chính sách đối với người tham gia công tác phòng, chống dịch đợt 1; tham mưu UBND tỉnh nguồn kinh phí để bố trí kịp thời cho ngành y tế, các địa phương mua sắm trang thiết bị, sinh phẩm, hóa chất phục vụ công tác lấy mẫu, xét nghiệm, phát hiện bệnh.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, kịp thời, đầy đủ, công khai các thông tin về diễn biến dịch bệnh để nhân dân yên tâm, đề cao cảnh giác, không gây tâm lý hoang mang trong xã hội. Tăng cường thông tin, khuyến khích và hướng dẫn khai báo y tế tự nguyện, đồng thời tích cực kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân biết, cài đặt và chạy ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các địa phương tiếp tục kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt tất cả các trường hợp xuất nhập cảnh trên các tuyến biên giới đường bộ, đường thủy, đường biển, hàng không; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ đường mòn, lối mở; tuyệt đối không để xảy ra nhập cảnh trái phép trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú tiếp nhận người nhập cảnh trái phép, đặc biệt là các cá nhân, tổ chức, đường dây đưa người từ nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở: Thông tin và Truyền thông, Y tế, Công Thương xử lý nghiêm theo pháp luật, kể cả xử lý hình sự các tổ chức, đơn vị, cá nhân lơ là, vi phạm quy định về phòng, chống dịch như: không chấp hành cách ly, không đeo khẩu trang...; các trường hợp mua bán khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế giả, chất lượng kém...; các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để lây nhiếm chéo trong khu cách ly và lực lượng phục vụ khu cách ly. Chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập các khu cách ly tập trung phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Nam Trà My, Bắc Trà My, Tiên Phước, Hiệp Đức, Nông Sơn, Phú Ninh, Núi Thành, Tam Kỳ thường xuyên rà soát, kiểm tra, bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Chiều bồng miêu

Banner liên kết


3333

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới
Green Blue Orange Back to Top