Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Hội nghị trực tuyến về tuyên tuyền đẩy mạnh cài đặt ứng dụng Bluezone

Nhằm đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone, bảo vệ cộng đồng, góp phần phòng chống dịch Covid-19, chiều ngày 4/8, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hướng dẫn tuyên truyền, triển khai ứng dựng Bluezone trực tuyến tại các địa phương với 66 điểm cầu. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Bộ trưởng Bộ TT&TT chủ trì tại điểm cầu Trung ương. Tại điểm cầu Quảng Nam, đồng chí Phạm Thị Ngọc Quyên- Phó Giám đốc Sở TT&TT chủ trì.
Tại hội nghị, Bộ TT&TT đã đưa ra một số nhiệm vụ đồng bộ để tuyên truyền triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone. Trong đó, đối với các cơ quan nhà nước: yêu cầu toàn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu có smartphone thì phải gương mẫu sử dụng cài đặt ứng dụng Bluezone; hướng dẫn mọi người đến làm việc tại cơ quan đơn vị mình biết và sử dụng ứng dụng này;.

Đối với chính quyền cơ sở, tổ chức đoàn thể, tổ dân phố, đoàn thanh niên: Vận động từng nhà, phát tờ rơi; phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Các nhà mạng, nhà cung cấp sản phẩm OTT nhắn tin cho người dân và định kỳ nhắc lại. Các Đài truyền hình, phát thanh, cơ quan báo chí đưa tin bài và định kỳ nhắc lại...

Cùng với đó thực hiện tuyên truyền trên các kênh công cộng: wifi công cộng; bến tàu xe, sân bay, bến cảng, phương tiện giao thông vận tải; nhắn tin cho khách du lịch; tuyên truyền bản in và dán nơi công cộng, điểm đông người; tuyên truyền bản điện tử tại các trung tâm hành chính, điểm đông người, thang máy...

Tại hội nghị, các địa phương đã được hướng dẫn quy trình cài đặt, vận hành, triển khai ứng dụng. Đồng thời, Cục Viễn thông đã giải đáp những vướng mắc trong quá trình triển khai, cài đặt ứng dụng. Với những tính năng mà ứng dụng mang lại, việc vận động, tuyên truyền yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, người dân... nếu có điện thoại thông minh thì phải cài đặt Bluezone, sẽ giúp người dân bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến, Phó giám đốc Sở TT&TT Quảng Nam Phạm Thị Ngọc Quyên cho biết: Thực hiện chủ trương cài đặt ứng dụng Bluezone của Chính phủ và Bộ TT&TT, Sở đã tích cực tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở, qua mạng xã hội Facebook, Zalo, SMS, trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, cổng thông tin các sở ban, ngành, địa phương; có văn bản hướng dẫn tuyên truyền tại cacs sở, ngành; triển khai hướng dẫn, tuyên truyền tại các điểm chốt chặn, lắp đặt wifi tại các điểm chốt chặn, in pano, áp phích...để người dân hiểu rõ lợi ích của ứng dụng và cài đặt sử dụng.

Dịp này, Sở TT&TT Quảng Nam cũng đã kiến nghị một số nội dung như: Phân quyền cho các sở vào xem được số lượng các thuê bao đã cài đặt ứng dụng trên địa bàn để kịp thời có biện pháp quản lý, triển khai; phân quyền cho BCĐ phòng , chống dịch Covid-19 tỉnh vào xem được số thuê bao f1 để thực hiện nhanh việc khoanh vùng, thông tin dịch tễ; đồng thời nên có kênh hỏi đáp trực tuyến trên bluezone.gov.vn để người dân thuận tiện trong việc trao đổi những thắc mắc về phần mềm này trong quá trình sử dụng.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Bluezone là một ứng dụng tiện ích, ý nghĩa trong việc bảo vệ sức khỏe người dùng, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp trong thời điểm hiện nay. Do đó, Sở TT&TT các tỉnh, thành phố cần xem việc phổ biến, tuyên truyền nhân dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezons là nhiệm vụ chính trị, góp phần đẩy lùi dịch bệnh covid-19; qua đó cũng thể hiện được vai trò của ngành TT&TT.

BBT


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Chiều bồng miêu

Banner liên kết


200

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền Hội nghị trực tuyến về tuyên tuyền đẩy mạnh cài đặt ứng dụng Bluezone
Green Blue Orange Back to Top