Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Tăng cường triển khai quyết liệt phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19

Ngày 4/8, UBND tỉnh ban hành công văn 4429 /UBND-KGVX yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường triển khai quyết liệt phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các Công điện số 1167/CĐ-BYT ngày 29/7/2020, Công điện số 1191/CĐ-BYT ngày 31/7/2020 của Bộ Y tế; Công văn số 2991-CV/TU ngày 31/7/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Côngvăn số 4387/UBND-KGVX ngày 01/8/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền, kêu gọi nhân dân chủ động khai báo y tế, thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe và yêu cầu liên hệ để được xét nghiệm.

Đồng thời, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tích cực giám sát chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại từng khối phố, từng hộ gia đình; phối hợp với các lực lượng công an, ytế tập trung đẩy mạnh công tác đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng với tất cả các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh, không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Khuyến cáo và thông báo cụ thể tới các gia đình có người cao tuổi, người có các bệnh lý nền và các trường hợp có nguy cơ cao khác hạn chế tối đa việc ra ngoài, khu vực công cộng, tiếp xúc với người khác; khi có vấn đề về sức khỏe phải liên hệ ngay với y tế xã, phường, bác sỹ gia đình; trong trường hợp thật sự cần thiết, cấp cứu mới đến cơ sở y tế để khám, chữa bệnh; luôn sử dụng khẩu trang khi ra khỏi nhà và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Triển khai thực hiện khai báo y tế điện tử hoặc hồ sơ điện tử đầy đủ, ưu tiên kê khai cho người từ 60 tuổi trở lên và người có các bệnh lý nền, bệnh không lây nhiễm hoặc các bệnh lý khác.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm Công điện số 1158/CĐ-BCĐQG ngày 27/7/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các quy định về các biệnpháp phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh. Khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng và kiểm soát chặt chẽ lây nhiễm dịch bệnh tại cơ sở y tế theo các kịch bản phòng, chống dịch ở mức cao nhất; triển khai áp dụng các quy trình phân luồng, phân tuyến, không để lây lan dịch bệnh trong các cơ sở y tế; trang bị phòng hộ đầy đủ cho nhân viên y tế trực tiếp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn tốt nhất cho đội ngũ nhân viên y tế. Thực hiện giãn cách tại các khu vực tập trung đông người trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hạn chế tối đa người nhà chăm sóc người bệnh, tạo môi trường thoáng khí cho các buồng bệnh. Thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện tại các đơn vị cấp cứu và hồi sức tích cực.

Tổ chức rà soát, có biện pháp bảo đảm an toàn tối đa, phòng chống lây nhiễm cho toàn bộ những người bệnh có nguy cơ cao, đặc biệt là người cao tuổi và người có bệnh lý nền. Sàng lọc kỹ lưỡng toàn bộ người bệnh đang điều trị tại các khoa lâm sàng, thực hiện cách ly tại khu vực riêng và chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 theo quy định. Thực hiện việc cấp phát thuốc điều trị các bệnh mạn tính với thời gian dài hơn, tối đa không quá 03 tháng cho tất cả các đối tượng.

Sở Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân nâng cao ý thức tự giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng (giữ vệ sinh, đeo khẩu trang nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng, giảm tụ tập, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, ăn uống lành mạnh, rèn luyện sức khỏe) và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền. Thường xuyên cập nhật kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch các thông tin về diễn biến dịch và tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để nhân dân yêntâm, đề cao cảnh giác, đồng thời không gây tâm lý hoang mang trong xã hội.Tăng cường thông tin về việc hạn chế tập trung đông người, khuyến khích và hướng dẫn khai báo y tế tự nguyện, đồng thời kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân biết, cài đặt và chạy ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tất cả các trường hợp nhập cảnh trên các tuyến biên giới đường bộ, đường thủy, đường biển, các cảng hàng không; các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở; kiểm tra nghiêm ngặt các cơ sở lưu trú, các khu vực, địa điểm tập trung đông người nước ngoài....; xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú tiếp nhận người nhập cảnh trái phép, đặc biệt là các cá nhân, tổ chức, đường dây đưa người từ nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở: Thông tin và Truyền thông,Y tế, Công Thương xử lý nghiêm theo pháp luật, kể cả xử lý hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục phối hợp với Sở Y tế và các địa phương tổ chức tốt biện pháp cách ly y tế; tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ quy trình thực hiện cách ly không để xảy ra lây nhiễm trong các cơ sở cách ly tập trung; có phương án điều tiết hợp lý việc tiếp nhận, phân loại sàng lọc các trường hợp phải thực hiện cách ly, không để quá tải các cơ sở cách ly tập trung.

Sở Giáo dục và Đào tạo thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến dịch bệnh, kịp thời báo cáo, đề xuất, xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn chi tiết cho các địa phương, các cơ sở y tế và điều chỉnh trên phần mềm thanh toán bảo hiểm y tế đối với việc cấp phát thuốc cho các đối tượng điều trị các bệnh mạn tính với thời gian dài hơn.
BBT


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: 89 năm ngày thành lập Đoàn

Banner liên kết


200

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền Tăng cường triển khai quyết liệt phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19
Green Blue Orange Back to Top