Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Lời tri ân

Hằng năm, độ tháng 7 về, tuổi trẻ Tam Đại cùng với tuổi trẻ cả nước lại tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các thế hệ đi trước đã cống hiến tuổi xuân, hi sinh cả xương máu để Tổ Quốc được nở hoa độc lập, kết trái tự do.
Chiến tranh đã đi qua hơn 40 năm nhưng những nỗi đau vẫn còn hiện hữu trên quê hương Tam Đại. Hiện nay trên địa bàn toàn xã có 69 Bà Mẹ Việt nam anh hùng, trên 336 liệt sĩ, thương bệnh binh. Những đau thương mất mát của hai cuộc kháng chiến là không thể lấy gì bù đắp được.

hhhh
Với ý nghĩa trên, trong những ngày của tháng 7 lịch sử năm nay cùng với tuổi trẻ cả nước, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn" của tuổi trẻ Tam Đại đã trở thành hoạt động thường xuyên, với từng hành động cụ thể. Tuổi trẻ Tam Đại tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về sự ra đời, ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sỹ, truyền thống "Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn" gắn với lịch sử truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc thông qua hoạt động tuyên truyền trên sóng đài truyền thanh của xã, trên mạng xã hội facebook: Tuổi trẻ Tam Đại và trên website: tamdai.phuninh.gov.vn và tuoitrephuninh.net. Vừa qua, chi đoàn thôn Đại An tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước,giữ nước của các thế hệ cha anh, ca ngợi công lao đóng góp của các anh hùng liệt sỹ; tổ chức "Hành trình về địa chỉ đỏ" viếng hương mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ, thăm quan khu trưng bày hình ảnh và hiện vật về mẹ Việt Nam anh hùng nhằm giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, khơi gợi, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi; ra quân dọn vệ sinh chỉnh trang, làm đẹp nhà lưu niệm mẹ VNAH Huỳnh Thị Điểm; tổ chức thăm hỏi, tặng 05 suất quà (200.000 đồng/suất) cho các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh; phối hợp với Trạm Y tế xã tổ chức thăm khám và tặng 03 suất quà (200.000 đồng/suất) cho mẹ VNAH, phối hợp với UBND xã tổ chức bữa cơm nghĩa tình cùng với mẹ VNAH Nguyễn Thị Bé. Tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân" với phương châm: "Mỗi ngọn nến - Một tấm lòng - mỗi đoàn viên, thanh niên 1 việc làm ý nghĩa thiết thực", góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống cao đẹp của quá khứ, để hướng tới tương lai tươi sáng.
Kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7 là dịp để thế hệ trẻ Tam Đại bày tỏ lòng tri ân đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, vừa xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước, vừa tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử, cách mạng của dân tộc. Thông qua các hoạt động nhằm giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.
Tuổi trẻ Tam Đại hôm nay sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh tinh thần và trí tuệ của tuổi thanh xuân, tiếp nối truyền thống vẻ vang của quê hương Tam Đại anh hùng, nguyện một lòng đoàn kết, sáng tạo, xung kích tình nguyện sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần; sống có văn hóa, có tình có nghĩa, ra sức rèn đức luyện tài, chung sức, chung lòng, cùng địa phương vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng quê hương Tam Đại giàu đẹp và văn minh.
Tin, ảnh: Trương Tiên


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Tin tức hoạt động Đoàn thể Lời tri ân
Green Blue Orange Back to Top