Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Đảng bộ xã Tam Đại: Nhìn lại một nhiệm kỳ

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Tam Đại đã gặp không ít khó khăn, như giá cả thị trường biến động, dịch bệnh xảy ra... Tuy nhiên, với truyền thống anh hùng, Đảng bộ xã đã nỗ lực, đoàn kết vươn lên đạt được những kết quả đáng tự hào.
Theo đó, giá trị sản xuất Nông - Lâm – Thủy sản nước ngọt chiếm 27,89% trong cơ cấu kinh tế, so với năm 2015 giảm 12,03% và giảm 8,41% so với Nghị quyết. Giá trị sản xuất công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN), xây dựng chiếm 44,42% trong cơ cấu kinh tế, so với năm 2015 tăng 6,73% và giảm 1,28% so với Nghị quyết. Giá trị Thương mại dịch vụ (TMDV), chiếm 27,69% trong cơ cấu kinh tế, so với năm 2015 tăng 6,29% và tăng 9,69 so với Nghị quyết, thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2019 đạt 39,02 triệu đồng/người/năm, tăng 1,68 lần so với đầu nhiệm kỳ và đạt 123,87% so với Nghị quyết đề ra; đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên và ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.
Đến cuối năm 2019, giá trị sản xuất TTCN-XD đạt 96,225 triệu đồng, chiếm 44,42% trong cơ cấu kinh tế, giá trị tăng bình quân hằng năm là 8.492,15 triệu đồng, so với năm 2015 tăng 6,73% và giảm 1,28% so với Nghị quyết đề ra. Hoạt động chủ yếu là một số ngành nghề có lợi thế tại địa phương như: Cưa xẻ gỗ, hàng mộc dân dụng, gia công cơ khí, xây dựng nhà cửa, các công trình dân dụng; giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương. Về thương mại - dịch vụ trên địa bàn có bước phát triển, đến cuối năm 2019 giá trị đạt 60.000 triệu đồng, chiếm 27,69% % trong cơ cấu kinh tế, giá trị hằng năm tăng bình quân 6.880 triệu đồng, so với năm 2015 tăng 6,29% và tăng 9,69% so với Nghị quyết đề ra với các hoạt động buôn bán tạp hóa, kinh doanh hộ gia đình...
Theo ông Phan Đình Quế - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã: "sau 5 năm thực hiện Nghị quyết đại hội, thật đáng mừng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng ngày càng được nâng cao; hệ thống chính trị được củng cố vững chắc; công tác cán bộ được tập trung thực hiện đạt kết quả tốt. Công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí sắp xếp cán bộ được thực hiện đúng nguyên tắc, chất lượng đội ngũ cán bộ trong nhiệm kỳ được nâng lên rõ rệt".
Công tác phát triển đảng viên, đào tạo bồi dưỡng được quan tâm. Có 100% đảng viên được phân công nhiệm vụ (trừ các đồng chí được miễn sinh hoạt và đi làm ăn xa). Thực hiện tốt Nghị quyết số 13 của Tỉnh ủy, chương trình hành động số 21 của Huyện ủy và đạt kết quả cao. Cấp ủy đã chỉ đạo các chi ủy, chi bộ làm tốt công tác phân công nhiệm vụ cho đảng viên giữ các chức vụ ở thôn. Đến nay đã nhất thể hóa Bí thư kiêm Trưởng thôn, các chức danh Trưởng ban CTMT, công an, thôn đội, trưởng, phó các chi hội đoàn thể là đảng viên đạt 100%.Hoạt động của Mặt trận, đoàn thể, các tổ chức xã hội luôn được kiện toàn, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới; công tác tuyên truyền, công tác vận động quần chúng có nhiều chuyển biến rõ nét. Các phong trào lớn như, ngày vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đạt nhiều kết quả tốt.
Mặt trận, các đoàn thể đã triển khai thực hiện tốt Quy định 124-QĐ/TW ngày 2/2/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về giám sát của Mặt trận, các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên; tham gia góp ý phản biện các đề án như: sáp nhập, đổi tên thôn; sắp xếp tổ chức bộ máy từ xã đến thôn, đề án bổ sung xây dựng Nông thôn mới của xã..
Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXI đạt được những kết quả tốt chính là nhờ, tập thể cấp ủy nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực, phát huy trí tuệ tập thể, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị gắn với vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, sự điều hành linh hoạt và đầy trách nhiệm của chính quyền, sự phối hợp đồng bộ của Mặt trận, các đoàn thể.
Cùng với đó là sự lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm kịp thời của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, sự theo dõi giúp đỡ của Mặt trận, ban, ngành, đoàn thể của huyện, đã tạo động lực để địa phương hoàn thành các mục tiêu quan trọng của nhiệm kỳ.

Thanh Sơn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Chiều bồng miêu

Banner liên kết


3333

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Tin tức hoạt động Khối Đảng Đảng bộ xã Tam Đại: Nhìn lại một nhiệm kỳ
Green Blue Orange Back to Top