Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Tam Đại: Làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể xã Tam Đại đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức thiết thực nhằm giúp người dân nắm bắt thông tin kịp thời và chủ động phòng, chống dịch.
Ngay từ khi có dịch bệnh, UBND xã đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 gồm 26 thành viên do ông Nguyễn Văn Vương – PCT UBND xã làm trưởng ban. Ban chỉ đạo xã đã phối hợp với các ngành, Mặt trận, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh. Hiện tại trên địa bàn xã có 16 cụm loa truyền thanh, từ khi có dịch bệnh, Đài truyền thanh xã đã tăng thời lượng phát sóng hằng tuần để truyền tải đến người dân trong toàn xã những thông tin mới nhất về dịch bệnh Covid-19; đặc biệt là tuyên truyền kịp thời, đầy đủ các nội dung các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Anh Đinh Văn Tiên – Cán bộ đài truyền thanh xã cho biết: "Từ khi có dịch bệnh đến nay thì Đài thuyền thanh xã chúng tôi thường xuyên cập nhật các thông tin và tiếp sóng Đài Truyền thanh huyện đúng các khung giờ hằng ngày. Đài truyền thanh chúng tôi cập nhật các thông tin về tình hình diễn biến dịch bệnh và cách phòng tránh dịch bệnh để cập nhật cho bà con được biết và phòng tránh kịp thời". Bên cạnh đó, UBND xã đã triển khai treo băng rôn tuyên truyền trực quan cổ động ở những nơi công cộng, cấp phát hơn 3000 tờ rơi về dịch bệnh Covid - 19, cấp phát hơn 2000 khẩu trang đến các hộ dân; quán triệt người dân nên ở nhà, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra ngoài và nơi công cộng, qua đó giúp người dân nhận thức đầy đủ về dịch bệnh Covid-19, từ đó có hành động, ứng xử phù hợp, không chủ quan, hoang mang trước dịch bệnh. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo thường xuyên phân công thành viên đứng điểm theo dõi nắm chắc tình hình đối với người dân từ vùng dịch về địa phương, đồng thời nhắc nhở các hộ kinh doanh, buôn bán các mặt hàng không thiết yếu thực hiện ngừng hoạt động, đồng thời kiên quyết xử lý các hộ không chấp hành Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các ban, ngành, đoàn thể cũng tiến hành nhắc nhở các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu trên địa bàn thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp để đảm bảo an toàn khi mua bán. Không đưa tin, tung tin sai sự thật về dịch bệnh trên các trang mạng xã hội, gây hoang mang lo lắng cho người dân, trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND xã Tam Đại đã thành lập 03 tổ chốt chặn trên địa bàn xã. Các chốt có nhiệm vụ thường trực thường xuyên giờ để kiểm tra, kiểm soát tất cả người, phương tiện ra, vào địa bàn huyện từ 0 giờ, ngày 1/4/2020 đến hết ngày 22/4/2020. Trong quá trình hoạt động, chốt kiểm tra y tế có nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn huyện; tuyên truyền cách phòng, chống Covid-19; tiến hành kiểm tra y tế, đo thân nhiệt tất cả người vào và thực hiện kê khai y tế theo quy định của Bộ Y tế.
Bên cạnh đó, cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn khi vào làm việc và tiếp xúc với công dân. Ban biên tập Trang thông tin điện tử xã xây dựng các tin, bài tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch và nội dung Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện, các khuyến cáo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch.
Thông qua những hoạt động tuyên truyền đã giúp mỗi người dân Tam Đại hiểu đúng về dịch bệnh và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; đồng thời tạo tâm lý yên tâm, tránh hoang mang, lo lắng trong cộng đồng, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Thanh Sơn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Tin tức hoạt động Chính quyền Tam Đại: Làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19
Green Blue Orange Back to Top