Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội

Sáng nay 16/4, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch bệnh Covid-19 để đánh giá tình hình, tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Sở Y tế thông tin, tính đến 17 giờ ngày 15.4, ngành y tế đã triển khai thực hiện hơn 2.700 mẫu xét nghiệm và đã có kết quả toàn bộ, trong đó có 3 mẫu dương tính với Covid-19 (đã điều trị khỏi). Ban chỉ đạo đã thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở với 1.015 người, trong đó có 866 người kết thúc cách ly. Tỷ lệ khai báo y tế tự nguyện đạt hơn 55 nghìn người, xếp thứ 43 trong cả nước.

Dự báo, thời gian đến số ca bệnh có nguy cơ gia tăng trong nước với lịch trình phức tạp, nhiều ca không triệu chứng, phát hiện trễ có thể là nguồn lây đáng kể cho cộng đồng. Số người nhập cảnh từ Lào, Campuchia và con em địa phương làm ăn ngoại tỉnh về quê vẫn đang là áp lực, tình hình có thể sẽ phức tạp hơn.

Do vậy thời gian đến cần tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản của tỉnh. Tích cực phát hiện, tìm kiếm nguồn lây nếu có, khoanh vùng và cách ly triệt để, điều trị hiệu quả. Các hoạt động giám sát, xét nghiệm khai báo y tế cần được tiếp tục tăng cường, tập trung vào nhóm người nhập cảnh, nhóm người ngoại tỉnh và đồng bào Quảng Nam làm ăn xa trở về. Các bệnh viện dã chiến theo chỉ đạo của Quân khu 5 và Ban chỉ đạo quốc gia cần sẵn sàng hoạt động, đồng thời duy trì các khu cách ly tập trung. Sở Y tế đề nghị cần thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo khi Quảng Nam được xếp vào nhóm nguy cơ cao về dịch Covid-19, đề xuất các hoạt động phù hợp tình hình thực tế. Tiếp tục củng cố các khu cách ly sẵn sàng đón người nhập cảnh, người từ các địa phương khác về và những đối tượng khác theo quy định.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu tăng cường thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16. Dừng các hoạt động không thiết yếu, các dịch vụ lưu trú, du lịch, vui chơi, sinh hoạt thể dục - thể thao, các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, rượu bia, cà phê giải khát, bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, cơ sở trị liệu, thẩm mỹ, chăm sóc sức khỏe, internet công cộng... thêm một tuần.

Những hoạt động tụ tập đông người, sự kiện tập trung quá 20 người trên một phòng, bãi tắm, tụ tập quá 2 người ở nơi công cộng, sinh hoạt tôn giáo... cũng phải tạm dừng trong vòng một tuần tới. Lực lượng thường trực ở các khu cách ly phải được duy trì, tuy nhiên đơn vị trực tiếp quản lý khu cách ly tính toán nhân lực phù hợp để phục vụ số người cách ly.

P.TH/Quangnam.gov.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Chiều bồng miêu

Banner liên kết


3333

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền Đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội
Green Blue Orange Back to Top