Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

70 loại vắc xin chống Covid-19 đang được phát triển

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết có đến 70 loại vắc xin cho coronavirus chủng mới đang được phát triển trên toàn cầu - theo Time.
Trong số đó có 3 loại đầy tiềm năng đang được thử nghiệm trên người. WHO tin tưởng khi các nhà sản xuất thuốc đang chạy đua với thời gian để tìm ra cách chữa trị căn bệnh chết người này.

Đầu tiên là loại vắc xin được phát triển bởi CanSino Hồng Kông và Viện Công nghệ sinh học Bắc Kinh. Đã qua giai đoạn 1 và đang thử nghiệm giai đoạn 2. Hai loại còn lại được thử nghiệm trên người là các phương pháp điều trị được phát triển bởi các nhà sản xuất dược phẩm Hoa Kỳ và hãng dược phẩm Inovio - theo một tài liệu của WHO.

Tiến bộ đang diễn ra với tốc độ chưa từng thấy trong việc phát triển vắc xin vì mầm bệnh truyền nhiễm dường như rất khó, thậm chí là không thể được dập tắt thông qua các biện pháp ngăn chặn. Ngành công nghiệp dược phẩm đang hy vọng nén thời gian cần thiết để đưa vắc xin ra thị trường chỉ trong vòng 1 năm so với thông thường có thể lên đên 10 năm hoặc hơn.

Các nhà sản xuất thuốc cả lớn và nhỏ đã nhảy vào để cố gắng phát triển một loại vắc xin, đó sẽ là cách hiệu quả nhất để diệt vi rút. Time cho biết hãng dược phẩm khổng lồ như Pfizer Inc và Sanofi đã có có các ứng cử viên vắc xin trong giai đoạn tiền lâm sàng - theo tài liệu của WHO.
CanSino cho biết tháng trước họ đã nhận được sự chấp thuận của Trung Quốc để bắt đầu thử nghiệm vắc xin ở người. Moderna có trụ sở tại Cambridge, Massachusetts đã nhận được sự chấp thuận theo quy định để nhanh chóng chuyển sang thử nghiệm trên người vào tháng 3, bỏ qua những năm thử nghiệm trên động vật là tiêu chuẩn trong việc phát triển vắc xin. Inovio bắt đầu thử nghiệm trên người vào tuần trước.

TẠ XUÂN QUAN


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền 70 loại vắc xin chống Covid-19 đang được phát triển
Green Blue Orange Back to Top