Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid19

Chiều ngày 10/3/2020, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid19 xã Tam Đại họp bàn các giải pháp nhằm ứng phó với dịch Covid19 trong tình hình hiện nay. Đồng chí Nguyễn Văn Vương- Phó chủ tịch UBND xã- Trưởng ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Hiện nay tình hình dịch bệnh đang có xu hướng diễn biến phức tạp. Đến 11/3 Việt Nam đã có 35 người nhiễm covid 19 (Có 16 người được chữa khỏi). Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xuất hiện ca dương tính đầu tiên (Quốc tịch Anh). Đối với Phú Ninh, hiện nay trên địa bàn huyện chưa có người nhiễm covid 19.
Trong thời gian qua, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid 19 xã đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các giải pháp để phòng chống dịch bệnh. Công tác tuyên truyền, phun thuốc khử độc, địa phương đã chủ động mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết để phòng chống dịch; Mặt trận và các hội đoàn thể đã tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch như: Tuyên truyền, cấp phát tờ rơi, khẩu trang y tế cho người dân.
Để tiếp tục hiện công tác phòng chống dịch Covid 19, đồng chí Nguyễn Văn Vương- Trưởng ban chỉ đạo yêu cầu: Cần chủ động trong công tác phòng chống dịch, không được hoang mang, chủ quan. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về vệ sinh phòng dịch, hướng dẫn cách ly trên các phương tiện thông tin, thường xuyên cập nhật thông tin, nhất là tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh để tuyên truyền để người dân yên tâm, không hoang mang, lo sợ; thành lập Tổ phản ứng nhanh của xã; rà soát danh sách người lao động, du học ở nước ngoài và phân công phụ trách từng địa bàn để theo dõi, xử lý kịp thời. Giao Trạm y tế xây dựng kịch bản phương án xử lý tình huống khi có dịch xảy ra. Đồng thời xây dựng kế hoạch tiêu độc khử trùng, chuẩn bị phương án về thuốc phương tiện dụng cụ để phòng dịch khi có văn bản cho học sinh đi học trở lại, đề xuất trang bị thêm khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt để phục vụ công tác phòng chống dịch. Giao công an xã quản lý tốt hộ tịch, hộ khẩu trên địa bàn, đồng thời đề nghị Mặt trận, các hội đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền đến đoàn, hội viên và có những việc làm thiết thực để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.
Xuân Thùy


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid19
Green Blue Orange Back to Top