Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Sức sống mới ở Vân Tây

Khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu Vân Tây (xã Bình Triều) được xây dựng thành công đã tiếp thêm sức sống cho vùng quê trù phú này.
Khi triển khai xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, UBND xã Bình Triều đã khảo sát, thu thập ý kiến của người dân và quyết định chọn thôn Vân Tây để xây dựng. Xã đã rà soát, lập kế hoạch, lên phương án cụ thể, tập trung triển khai sau khi đã nhận được sự thống nhất của từng gia đình. Khởi đầu rất suôn sẻ, nhiều hộ dân tham gia hiến đất, góp công sức làm đường, dọn dẹp nhà ở, chuồng trại chăn nuôi, vườn tược gọn gàng, sạch sẽ. Ông Hồ Bông - Phó Bí thư Chi bộ thôn Vân Tây cho biết, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu là nhu cầu thiết thực gắn liền với nâng cao chất lượng sống của người dân. Việc xây dựng 10 tiêu chí của khu dân cư NTM kiểu mẫu chính là nâng cao chất lượng của 19 tiêu chí xây dựng NTM gắn chặt với các nội dung của tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Xây dựng NTM kiểu mẫu không những đem lại cảnh quan khởi sắc, đường làng ngõ xóm ngăn nắp, mà khơi thông tiềm năng đưa kinh tế hộ phát triển. Như ông Lê Văn Khôi đã cải tạo khu vườn, trồng 100 gốc thanh long, chuối, khổ qua, ổi, mít. Hàng nông sản thu được của gia đình ông Khôi đã bước đầu bán ra thị trường, đem lại nguồn thu hơn 50 triệu đồng mỗi năm. "Gia đình mua các giống cây ăn quả từ miền Nam về trồng. Nhờ thích nghi với thổ nhưỡng và các điều kiện trồng trọt khác, đã phát triển tốt như kỳ vọng. Thu nhập khá giúp gia đình cải thiện nhiều mặt, nâng cao chất lượng cuộc sống" - ông Khôi nói. Tương tự, gia đình ông Hồ Văn Phúc trong thôn cũng đã mạnh dạn cải tạo vườn, trồng nhiều loại cây ổi, mít, bầu, bí, khổ qua, dưa leo, rau dền, rau húng thu được hơn 50 triệu đồng/năm. "Cùng với phát triển kinh tế, gia đình chú trọng trồng nhiều cây xanh, cắt tỉa ngay ngắn để làm hàng rào. Chúng tôi muốn giữ gìn cảnh quan, môi trường làng quê tươi tắn, mát mắt" - ông Phúc nói.

Về thôn Vân Tây những ngày này cảm nhận được vẻ đẹp của miền quê yên ả đang từng bước thay da đổi thịt, vươn lên làm giàu bền vững. Nhà cửa khang trang, những con đường tít tắp, không gian rộng mở, cây trái sum sê. Thành công của mô hình khu dân cư NTM kiểu mẫu Vân Tây bắt đầu từ chuyển biến nhận thức của người dân. Họ đã tích cực chỉnh trang nhà ở, đầu tư các công trình phụ trợ, bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng nếp sống mới. Khu dân cư NTM kiểu mẫu Vân Tây là cách thực hiện sáng tạo, hiệu quả trong xây dựng NTM của xã Bình Triều. Trong đó, rõ ràng nhất là vai trò chủ thể của người dân, sự chung tay vào cuộc của cả cộng đồng, sự vận động, hướng dẫn chi tiết của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, Mặt trận.

NGUYỄN QUANG/ Báo Quảng Nam

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Chiều bồng miêu

Banner liên kết


3333

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Nông thôn mới Sức sống mới ở Vân Tây
Green Blue Orange Back to Top