Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Cuộc sống chỉ có 36.500 ngày

Tôi đã từng chết hụt 2 lần. Lúc tôi học lớp 4, tôi đã từng lọt thỏm xuống ao sâu. Nhưng thật may mắn, bàn tay của cha tôi đã vớt kịp tôi, bàn tay cha tôi đã cứu lấy sự sống của tôi.

Và khi tôi 25 tuổi, tôi bị tai nạn giao thông tưởng chừng như thần chết đã cướp tôi đi.

Tôi miên man về cái chết, cái chết đến bất chợt, cái chết thấp thoáng trong đời, cái chết rình rập con người mọi nơi. Hãy cố lấy cuộc sống, vì cuộc sống của ta chỉ 36.500 ngày thôi, ngắn ngủi vô cùng.

Vậy mà, thời gian gần đây không ít học sinh đã chia tay cuộc sống, chọn lấy cái chết. Bỗng thấy thất vọng và sốc như cắn phải trái ớt hiểm cay nồng để lẫn lộn trong mớ rau thơm, rau diếp cá.

Lồng ngực khó thở, vừa thương mà vừa giận. Khi ngồi gõ dòng chữ "học sinh tự tử" trên thanh tìm kiếm Google, với những bài báo với cái tít: "Học sinh tự tử vì áp lực: không ai nghe thấy lời cầu cứu?", "Hiệu trưởng lên tiếng việc học sinh nhảy lầu tự tử vì áp lực học tập", "Vụ nam sinh lớp 10 trường Nguyễn Khuyến tự tử:

Đừng để con phải mệt mỏi khi cố gắng làm vừa lòng người lớn"... Nhiều người vừa thương xót, vừa trách các em sao quá dại dột, yếu đuối quá...

Hãy chọn một môn học, một việc làm mà bản thân các em yêu thích, đừng làm theo trào lưu, hay vì mong muốn của ai khác mà lãng phí thời gian.

Và ai ơi! Hãy tôn trọng nguyện vọng của các em, để các em không lãng phí tâm huyết để rồi thất bại, mỏi mệt khi không phù hợp với khả năng và nguyện vọng của các em.

Chỉ có đam mê thật sự mới khiến cuộc sống ý nghĩa hơn. Và chỉ có một cuộc đời để sống, đừng ai sống thay các em, vì như vậy cuộc sống các em mất rồi.

Để cho sự kết thúc cuộc sống đúng nghĩa, đó là cái chết đi tìm như quy luật cuộc sống chớ đừng đi tìm cái chết.

Và các em cần có sức đề kháng để chống lại những áp lực, thất bại trong cuộc sống,... Hãy tập bì bõm trong muôn vàn màu sắc của cuộc sống để không hụt hẫng, thất vọng và chán nản.

Các em lũm bũm tập bơi trong hồ nước cạn đến khi biết bơi, các em ra sông lớn không sợ chìm vì người biết bơi lội thì khó mà chìm lắm.

Và tôi sẽ tập ăn cay,...

MAI KHA

Báo Vĩnh Long


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: 90 năm ngày thành lập Đảng

Banner liên kết


200

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Văn hoá Văn nghệ Cuộc sống chỉ có 36.500 ngày
Green Blue Orange Back to Top