Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Nông Sơn sẽ hợp nhất các văn phòng cấp xã

Sáng 30.8, Thường trực Huyện ủy Nông Sơn tổ chức hội thảo góp ý dự thảo Đề án "Văn phòng giúp việc chung ở xã". Lãnh đạo cấp ủy và cán bộ văn phòng các xã trên địa bàn huyện dự, trực tiếp góp ý vào dự thảo.

Ông Đỗ Đức Huynh - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Nông Sơn cho biết, việc xây dựng dự thảo đề án đã có sự nghiên cứu, tính toán dựa trên tinh thần của dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 92/2009/NĐ-CP và điều kiện thực tiễn của địa phương. Với mục đích thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp, phục vụ của đội ngũ cán bộ văn phòng xã; tinh gọn đầu mối, tạo sự thống nhất trong công tác lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền, hoạt động phối hợp của MTTQ và các đoàn thể xã, nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tại cơ sở.
Về tổ chức bộ máy, theo dự thảo đề án, đối với xã loại 1, văn phòng giúp việc chung ở xã gồm có 6 người (3 công chức văn phòng - thống kê và 3 cán bộ không chuyên trách); tương tự, đối với xã loại 2, loại 3 có 5 người (2 công chức văn phòng - thống kê và 3 cán bộ không chuyên trách). Hiệu quả của đề án là tinh giản biên chế một cách rõ rệt (trước mắt giảm 4 người). Về lâu dài khi bộ phận văn phòng phụ trách khối mặt trận và các đoàn thể phát huy hiệu quả sẽ tiến hành giảm cấp phó của các đoàn thể xã, tiến tới việc các đoàn thể xã không còn cấp phó... Dự thảo đề án sẽ hoàn thành vào tháng 9.2018 để báo cáo xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo 809 của tỉnh, sau đó thực hiện thí điểm tại các xã Quế Phước, Quế Lâm, Quế Trung; đến quý III-2019 tổ chức sơ kết, đánh giá hiệu quả thực hiện, hoàn chỉnh đề án để nhân rộng trên quy mô toàn huyện.

NGUYÊN ĐOAN - PHAN VINH/ Báo Quảng Nam


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Định hướng, Quy hoạch Nông Sơn sẽ hợp nhất các văn phòng cấp xã
Green Blue Orange Back to Top