Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Những bông hoa đời thường tỏa sáng

Với tinh thần tương thân tương ái, các Hội viên phụ nữ xã Tam Lãnh (H. Phú Ninh, Quảng Nam) đã xây dựng và phát triển mô hình "Những bông hoa đời thường" nhằm chăm sóc những cụ già neo đơn, không nơi nương tựa. Sau thời gian ngắn đi vào hoạt động, mô hình được đông đảo phụ nữ trong xã tham gia hưởng ứng, thu được nhiều kết quả thiết thực.
Thấy nhiều người già neo đơn trên địa bàn xã có hoàn cảnh đáng thương, không người thân chăm sóc, đầu năm 2016 chị Bùi Thị Hà-Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tam Lãnh đứng ra xây dựng mô hình "Những bông hoa đời thường" tại thôn An Bình, kêu gọi các Hội viên phụ nữ tham gia, đóng góp bằng những việc làm thiết thực để chăm sóc cho cụ Lê Thị Lúc (77 tuổi). Gia đình hội viên nào buôn bán tạp hóa có thể góp gạo, gia vị, thức ăn; người bán thuốc tây thì tham gia khám, phát thuốc định kỳ cho các cụ; người may quần áo, góp những vật dụng cần thiết trong sinh hoạt hoặc tiết kiệm một khoản tiền để cho cụ chi tiêu hằng ngày. Sau thời gian ngắn triển khai, mô hình đã thu hút đông đảo hội viên tham gia. Từ 20 hội viên của thôn An Bình, đến nay đã có 250 hội viên hoạt động trong 7 thôn cùng tham gia chăm sóc 8 cụ già nghèo neo đơn trên địa bàn xã.

Như thường lệ, cứ cách 1 tuần, chị Nguyễn Thị Lệ Thắm (chủ cửa hàng tạp hóa) đến thăm cụ Lê Thị Lúc (77 tuổi) cùng một bao gạo, túi gia vị và một lốc sữa hộp. Nghe giọng chị Thắm, cụ Lúc liền chống gậy bước ra cười tươi chào đón. Quét dọn căn nhà ngăn nắp, chị Thắm tâm sự: "Hoàn cảnh cụ Lúc rất đáng thương, tuổi già lủi thủi một mình. Lúc trước cụ làm bánh gói bán kiếm tiền trang trải cuộc sống. Không may, trong lần gánh bánh bán dạo bị ngã chấn thương, yếu dần rồi mất sức lao động. Thấy vậy, các chị em hội viên thay phiên nhau đến dọn dẹp, nấu nướng, chăm sóc sức khoẻ cho cụ. Việc làm tuy nhỏ nhưng góp phần giúp cụ vơi đi nỗi lo mưu sinh, đồng thời an ủi một phần tinh thần cho cụ lúc tuổi già". Cùng cảnh ngộ như cụ Lúc, theo chân chị Bùi Thị Hà, chúng tôi đến thăm sức khoẻ cụ Huỳnh Thị Hờ (79 tuổi). Căn nhà cụ lụp xụp trên một ngọn đồi heo hút. Chị Hà cho biết, hơn 1 năm qua, cụ Hờ được Chi Hội phụ nữ thôn Đàn Thượng nhận chăm sóc, từ đó, tinh thần, sức khoẻ cụ đã tốt lên rất nhiều. "Vừa qua, Hội phụ nữ xã đã phối hợp với Hội thiền nguyện đồng cảm tổ chức trao 100 suất quà trị giá 35 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó dành riêng 10 suất quà đặc biệt trị giá 8 triệu đồng cho các cụ. Trong tháng 6, Chi Hội phụ nữ thôn An Lâu 1 cũng đã vận động trao 16 suất quà (trị giá 3,8 triệu đồng) cho các cụ nghèo trong thôn. Được sự đồng ý của UBND xã, hội cũng đã đề xuất xin Ủy ban 6 triệu đồng và kêu gọi các hội viên ủng hộ xây dựng 2 công trình vệ sinh (gần 15 triệu đồng) cho 2 gia đình đặc biệt khó khăn. Tháng 10 đến sẽ tiếp tục ra mắt mô hình "Những bông hoa đời thường" ở thôn Trung Sơn và 3 thôn còn lại đang xây dựng, phát triển hội viên để sớm ra mắt, đưa vào triển khai hoạt động"- chị Hà phấn khởi nói.

Bằng những việc làm thiết thực, đầy tính nhân văn đó, năm 2017 Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tam Lãnh vinh dự được UBND tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen xuất sắc trong thực hiện phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

LÊ VƯƠNG/ Công an Đà Nẵng

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: 89 năm ngày thành lập Đoàn

Banner liên kết


3333

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thông tin tuyên truyền Học tập và làm theo Bác Những bông hoa đời thường tỏa sáng
Green Blue Orange Back to Top