Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH 3 KHÔNG 3 CÓ CỦA PHỤ NỮ LONG SƠN

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, trong thời gian quan, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Tam Đại đã có những chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng những mô hình mới, cách làm hay, trong đó có mô hình "3 không, 3 có" của chi hội phụ nữ thôn Long Sơn được xem là "điểm nhấn" của phong trào.

ls

Tường rào, cổng ngõ xanh ở thôn Long Sơn. Ảnh: TS
Mô hình "3 không 3 có" được thành lập vào tháng 6/2017 và được triển khai thực hiện thí điểm ở thôn Long Sơn với 97% hộ gia đình đăng ký thực hiện sáu nội dung: Không vứt rác bừa bãi, hông vi phạm chính sách dân số; không vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội; có 3 công trình hợp vệ sinh; có tủ thuốc y tế và có giỏ đi chợ. Qua hơn 01 năm triển khai thực hiện mô hình đã đem lại nhiều hiệu quả đáng được ghi nhận. Trong đó, thực hiện "Túi rác tiết kiệm" là cách làm hay của chi hội phụ nữ thôn Long Sơn. Thứ 6 hằng tuần, chị em phụ nữ lại đi thu gom các loại chai nhựa, lon bia, giấy vụn...để bán lấy tiền làm quỹ. Chắt chiu từng đồng, ấy vậy mà, qua một năm thực hiện số tiền thu về lên đến một triệu bốn trăm ngàn đồng và được dùng cho các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương. Công tác truyền thông dân số, kế hoạch hóa gia đình luôn được chi hội quan tâm thực hiện, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về thực trạng công tác Dân số, kế hoạch hóa gia đình. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; ý thức tôn trọng pháp luật, trách nhiệm của công dân trong phòng chống tội phạm. Xây dựng phong trào tương thân, tương trợ, mối đoàn kết, gắn bó trong thôn xóm, làm tốt công tác hòa giải tại cơ sở, không có đơn thư vượt cấp, không có hội viên phụ nữ tham gia khiếu kiện, khiếu nại đông người gây mất an ninh trật tự. Trong năm qua, chi hội cũng đã vận động và hỗ trợ một phần kinh phí để 03 hộ cận nghèo xây dựng công trình vệ sinh. Công tác tuyên truyền vận động nhân dân trang bị tủ thuốc y tế hộ gia đình được quan tâm thực hiện, đến nay có 79,2% hộ gia đình có tủ thuốc y tế. Bên cạnh đó, công tác bảo vệ môi trường cũng được chi hội triển khai đến toàn thể hội viên. Hưởng ứng phong trào, đến nay có 50% hội viên phụ nữ có giỏ đi chợ và "nói không với bao nilon".
Chị Nguyễn Thị Kiều Diễm – Chủ tịch Hội LHPN xã chi sẻ: "Để có kết quả này, Chi hội đã cụ thể hóa những tiêu chí của phong trào thành những hoạt động thiết thực. Những buổi sinh hoạt được tổ chức mỗi quý một lần. Tại đây, hội viên phụ nữ không những được tuyên truyền về các vấn đề về giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản, bạo lực gia đình... mà còn được trao đổi kinh nghiệm trong lao động sản xuất, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên. Nhờ vậy mà phong trào phát triển".
Ai có về Long Sơn hôm nay, sẽ thấy những nụ cười rạng rỡ, những ngôi nhà khang trang, từng căn bếp tinh tươm, sạch sẽ, cánh đồng lúa đương thì con gái, xa xa là hàng cau cao vút vệ đường. Để chắc chắn một điều, có một nông thôn mới kiểu mẫu đang từng bước trở mình.

Hội LHPN xã Tam Đại

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Tin tức hoạt động Khối phố, thôn, xóm HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH 3 KHÔNG 3 CÓ CỦA PHỤ NỮ LONG SƠN
Green Blue Orange Back to Top