Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Đại - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Thu nhập gần 150 triệu đồng nhờ trồng lan

(Cổng ĐT HND) – Đó là mô hình trồng hoa lan công nghiệp của anh Phạm Xuân Hạnh, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị mang lại hiệu quả kinh tế cao.

lan
Tốt nghiệp chuyên ngành Giống cây trồng Đại học Nông lâm TP HCM, anh Phạm Xuân Hạnh ở thôn Phú Áng, xã Triệu Giang quyết định trở về quê lập nghiệp. Nhận thấy loài hoa này có giá trị kinh tế và được nhiều người chơi hoa ưa chuộng, anh Hạnh quyết định trồng lan. Với 500 m2 đất trống sau vườn, anh đầu tư trồng lan với nhiều chủng loại. Hằng năm, anh cung ứng ra thị tường trên 3.000 chậu hoa với thu nhập từ 130 - 150 triệu đồng.

Tiếp xúc với chúng tôi Chủ tịch Hội ND xã Phan Thị Lan cho biết: Mô hình trồng phong lan của anh Trương Văn Hạnh bước đầu mang lại hiệu quả rất khả quan, ổn định được cuộc sống gia đình và làm gương cho các hộ nông dân khác noi theo. Tuy nhiên, loại cây trồng này không phải dễ trồng đối với bà con nông dân. Vì vậy, Hội ND xã cũng đang liên kết mời gọi những người có kinh nghiệm để chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ về kỹ thuật trồng, chăm sóc và tìm thị trường tiêu thụ ổn định để nông dân nhân rộng mô hình.

Đến bây giờ vườn lan nhà anh Phạm Xuân Hạnh đã phát triển ổn định và thu hút nhiều người yêu lan đến tham quan. Không chỉ trồng lan giỏi, anh còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm chăm lan với những người yêu hoa. Trong thời gian tới, anh Phạm Xuân Hạnh dự định sẽ mở rộng diện tích trồng lan và tìm kiếm thêm thị trường bán hoa trên toàn quốc để giới thiệu cùng người yêu hoa những giống lan đẹp và độc đáo.
Phan Việt Toàn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Phóng sự Con bò sinh kế

Banner liên kết


3333

 

11111

 

trangtinphapluat

NONGTHONMOI

hcm2

pgd

card tien

22 copy

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Kiến thức nhà nông Thu nhập gần 150 triệu đồng nhờ trồng lan
Green Blue Orange Back to Top